Vợ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo chồng cũ đứng sau tin đồn ác ý

On the net

Vợ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo chồng cũ đứng sau tin đồn ác ý

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng

Vạch mặt “tác giả” tin đồn

Ngày 31.5.2012, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an – đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Văn Thìn, về  hành “giả mạo hồ sơ”. Ngay tại nhà riêng ông Thìn, tại số 92, đường 1011 Phạm Thế Hiển, P.5, Q.8, TPHCM, cơ quan điều tra đã phát hiện, tịch thu nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Văn Thìn.

Liên quan đến các tài liệu này, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: “Hàng chục kilogram tài liệu, đơn thư vu khống, từ nặc danh cho đến có chữ ký, nhưng không đề rõ họ, tên, địa chỉ…, đã được cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ. Kèm theo đó, vô số sim điện thoại, cùng những phương tiện khác… Sau này, qua các chứng cứ mà cơ quan luật pháp thu giữ, tôi mới được biết chính ông Thìn và một người đàn bà khác có tên N.H.Y, quê ở Bến Tre, là “tác giả” của những tin đồn thị phi, đầy ác ý đổ xuống đầu vợ chồng tôi trong suốt những năm qua”.

“Những sim điện thoại di động bị thu giữ, tôi được biết, 2 đối tượng trên đã dùng để nhắn tin đe dọa vợ chồng tôi. Những đơn thư vu khống, đặt điều, bịa chuyện mà họ phát tán lâu nay, giống hệt nội dung trong các tài liệu, giấy tờ có ở tại nhà ông Thìn. Tôi đã làm đơn thỉnh cầu cơ quan an ninh (Bộ Công an) và Viện KSNDTC, đề nghị làm rõ và khởi tố vụ án, về hành vi làm nhục người khác, khi có đủ cơ sở pháp lý. Bằng chứng là một người đã vào tù trong vụ án khác. Người còn lại, trong suốt năm qua đã gửi vô số đơn thư nặc danh đến các cơ quan pháp luật, cơ quan ngôn luận, các vị lãnh đạo cao nhất, bôi nhọ vợ chồng tôi và Cty Đại Nam. Kẻ còn lại đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật này từng có tiền án về tội lừa đảo, bị 10 năm tù giam” – bà Hằng bức xúc.

Về phần mình, ông Huỳnh Uy Dũng – nói thêm: “Tôi còn biết hiện nay, nhân vật này còn ‘móc” với một số người có chức, có quyền, có học thức, có địa vị hẳn hoi, không ưa vợ chồng tôi, để theo dõi và xâm phạm hạnh phúc gia đình tôi một cách nhẫn tâm. Chính vì những thủ đoạn gần đây của họ, buộc tôi phải có cách treo thưởng “100 tỉ đồng” như vừa qua, để bảo vệ gia đình, bảo vệ danh dự cho vợ”.

 Bà Nguyễn Phương Hằng (tên khác là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) vợ cũ ông Trần Văn Thìn

“Tôi tin rằng, bất kỳ người chồng nào cũng sẽ có những hành động khác nhau, tùy hoàn cảnh mỗi người, để bảo vệ danh dự cho vợ mình, khi bị hàm oan.Việc tôi treo thưởng 100 tỉ đồng, chỉ nhằm mục đích bảo vệ danh dự cho vợ, chứ không phải là khoe khoang, chơi trội, hay thích nổi tiếng, vì tôi không thuộc dạng người đó” – ông Dũng giải thích hành động của mình.

Chiều ngày 18/1, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương đã cung cấp giấy chứng nhận cho phóng viên TTXVN tại tỉnh Bình Dương về số dư tài khoản tại Ngân Hàng Thương mại cổ phần Nam Á tính đến thời điểm ngày 18/1/2013 là 100 tỷ đồng, tương đương 4.792.715 USD.

Theo bà Hằng: Đây là số tiền chuẩn bị sẵn nhằm trao cho những ai chứng minh được vợ chồng bà có nợ tiền vay ngân hàng, dù chỉ một xu, thì cứ mang chứng cứ đến Ngân hàng Nam Á (TP.HCM) để nhận ngay 100 tỷ đồng này.

Ông chủ của Đại Nam công khai 100 tỷ đồng gửi ngân hàng Nam Á (1)

Giấy ngân hàng xác nhận bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, gửi 100 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng khẳng định: Tiền gửi tiết kiệm 100 tỷ đồng do ngân hàng Nam Á phát hành là để thưởng cho bất kỳ ai chứng minh được vợ tôi là Nguyễn Phương Hằng đi vay bên ngoài, kể cả việc chứng minh được tài sản của Đại Nam thế chấp cho ngân hàng hoặc cá nhân tổ chức nào cũng đều được thưởng.

“Việc thưởng 100 tỷ đồng không phải là lời thách đố để lấy sự nổi tiếng, mà tôi làm việc này bằng danh dự cả đời 30 năm gây dựng nên một Đại Nam. Cho đến nay sau khi công bố vẫn chưa có ai xác nhận vợ chồng chúng tôi nợ để lãnh tiền. Việc rất dễ thôi, nếu nhân viên ngân hàng nào chứng minh vợ chồng tôi có nợ thì cứ mang giấy tờ nợ đến là được nhận ngay 100 tỷ đồng tiền mặt tại ngân hàng Nam Á” – ông chủ Đại Nam chỉ rõ.

Tổng hợp

Tranh chấp dân sự bị “hình sự hóa“ ở Bình Phước

Ông Thìn và bà Tuyền sau một thời gian dài chung sống như vợ chồng đã đăng ký kết hôn tháng 10/2006 và có một đứa con gái chung. Tuy nhiên ngày 10/1/2008 TAND Q.Tân Bình có quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn giữa ông Thìn và bà Tuyền, giao bà Tuyền được trực tiếp nuôi con chung, về tài sản chung hai bên tự thỏa thuận.

Năm 2010, bà Tuyền (lúc này đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng) được ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Đại Nam – một đại gia ở Bình Dương – cưới về làm vợ. Từ đó, bà Tuyền bắt đầu tranh chấp tài sản với ông Thìn.

Lợi dụng việc đang giữ quyết định giải thể Cty do ông Thìn ký ngày 27/12/2007 và biên bản họp Hội đồng thành viên Cty Đông Nam Long ngày 28/12/2007 trong đó có viết rằng bà Tuyền được phân chia 365 ha cao su, bà Tuyền đã làm đơn kiện ông Thìn ra Tòa kinh tế TAND TPHCM, sau đó bà rút đơn kiện và tố cáo ông Thìn đến Công an tỉnh Bình Phước.

Vụ việc trở nên phức tạp hơn khi vào ngày 28/2/2011, trong lúc ông Thìn ông có mặt ở công ty thì ông Huỳnh Uy Dũng đã đưa xe và hàng chục bảo vệ Cty Đại Nam xông vào trụ sở Cty Đông Nam Long uy hiếp nhân viên Cty Đông Nam Long. Sự kiện vi phạm pháp luật này đã được báo PLVN và báo Công an TPHCM phản ánh.

Tuy nhiên, lý giải về việc tại sao có quyết định giải thể nói trên, ông Thìn cho biết  năm 2007, ông Huỳnh Uy Dũng (lúc đó còn là bạn của bà Tuyền), và một đối tác khác muốn mua lại vườn cao su của Cty Đông Nam Long với yêu cầu ông Thìn giải thể Cty và chuyển sở hữu vườn cây ra tên cá nhân các thành viên Cty thì ông Dũng mới đồng ý mua.

Vì vậy ông Thìn đã ký quyết định giải thể và lập biên bản tạm thời phân chia tài sản đứng tên cá nhân để bán cho họ. Tuy nhiên sau đó một năm việc mua bán không thành nên các giấy tờ liên quan đến giải thể bị hủy bỏ. Phần ông Huỳnh Uy Dũng không mua được vườn cao su nhưng cuối cùng cũng rước được bà Tuyền về “dinh” !?.

, ,

  1. Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 43 other followers

