Ông Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên dự khuyết TW làm thứ trưởng Bộ Xây dựng

On the net

Ông Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên dự khuyết TW làm thứ trưởng Bộ Xây dựng

Tải Quyết định

Xem thêm:

Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị làm thứ trưởng

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM, giữ chức thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Được biết, ông Nguyễn Thanh Nghị sinh năm 1976, là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Sau khi được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, ngày 24/1/2011, trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông bày tỏ: “Tôi xin cảm ơn các đại biểu tín nhiệm đề cử tôi. Các đại biểu có trao đổi với tôi họ muốn giới thiệu những người trẻ, được đào tạo bài bản. Tôi tôn trọng các ý kiến đó nhưng không nghĩ mình sẽ trúng cử vì nghe nói có rất nhiều ứng cử viên. Tôi nghĩ làm chính trị không đơn giản. Trước mắt mình phải làm tốt công việc hiện tại”.

Ông Nguyễn Thanh Nghị

Trả lời câu hỏi của phóng viên Tuổi Trẻ về nguyên nhân thành công trong công việc, ông Nghị cho rằng đó là “Nhờ cả truyền thống gia đình và nỗ lực của bản thân tôi. Nếu được nâng đỡ mà làm một việc không được, làm hai việc không xong… thì làm sao đứng vững được, đặc biệt trong công tác chuyên môn, giảng dạy. Theo tôi, truyền thống gia đình là nền tảng nhưng không thể lấy đó làm sự nâng đỡ và trong các ngành nghề chuyên môn thì không thể nâng đỡ được. Sức ép dư luận về truyền thống gia đình càng làm bản thân tôi có động lực phấn đấu làm việc tốt hơn”.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Nghị, thời gian rảnh rỗi ông thường đọc sách nhiều, đặc biệt là sách kỹ thuật. Ngoài  thời gian dành cho gia đình, ông thích chơi quần vợt với bạn bè.

Con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, ông vẫn thường trao đổi “khá thoải mái và có cơ sở” với ba mình về nhiều vấn đề. “Tất cả trao đổi, phản ảnh đều được ba tôi lắng nghe và phản hồi”, ông Nghị nói.

Theo bee.net.vn


Nguyễn Thanh Nghị
, sinh năm 1976, là Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ông từng là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2006, sau khi học trong Tiến sĩ ngành Kỹ sư công chính tại Đại học George Washington, Hoa Kỳ, ông trở về trường để thực hiện công tác giảng dạy. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc.

Tháng 1 năm 2011, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, ông được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, từ danh sách do Đại hội đề cử.

Ngày 11 tháng 11 năm 2011, bằng quyết định số 2011/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Wikipedia

, , , , , , , ,

  1. #1 by long on Tháng Mười Một 13, 2011 - 1:51 chiều

    Tôi có người bạn cũng giỏi như Nguyễn Thanh Nghị. Nhưng truyền thống gia đình chỉ là CNV thôi, chưa ai làm Cán Bộ. Đến nay đã 42 tuổi mà chưa được ai đề cử vào UV TW Đảng, và chưa được đề xuất lên chức vụ gì,
    Đảm bảo người bạn của tôi làm được những việc hàng ngày mà các thứ trưởng, bộ trưởng điều hành: Họp, phát biểu, về VP ký VB, đi giao lưu vân vân và vân vân…

  2. #2 by Phan Tuấn Tú on Tháng Mười Một 14, 2011 - 1:32 chiều

    Chúc mừng ông Nguyễn Thanh Nghị đã được đề bạt làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng
    Mong ông nhận thức đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi tầm tư duy và nhiệt huyết cao hơn khi đảm nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng ĐH Kiến Trúc rất nhiều, nhiều người Việt Nam sẽ theo dõi quá trình công tác của ông.

  3. #3 by Trần Thi on Tháng Mười Một 22, 2011 - 1:14 sáng

    Ngẫm lại thấy lịch sử đang hồi sinh ở trình độ cao hơn. Ngày trước con vua thì lại làm vua nhưng con chỉ làm khi cha là Thái Thượng Hoàng, tức cũng như chức cố vấn bây giờ. Nhưng hiện nay vua vẫn còn làm vua nhưng con vua đã trở thành vua con rồi. Nếu Nguyễn Thanh Nghị là người có thực học và có một chút liêm sỉ thì tôi tin anh sẽ chỉ nhận làm thứ trưởng khi cha mình không còn làm thủ tướng nữa, như thế mới đẹp. Còn đằng này!

Gửi phản hồi

